Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam

Danh mục

Hỗ trợ trực tuyến

hot line
028 6299 3322

PHẦN 6. QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG, THANH TOÁN, GIAO NHẬN HÀNG HÓA

I. Hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp

1. Thông tin chi tiết về hàng hóa bao gồm: Tên, xuất xứ, chủng loại, quy cách đóng gói, giá bán, số điểm thưởng quy đổi tương ứng với giá bán và thời điểm áp dụng được nêu tại Danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp được thông báo đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

2. Các thông tin khác về công dụng và cách sử dụng của hàng hóa được quy định trong tài liệu giới thiệu hàng hóa hoặc trên trang thông tin điện tử chính thức của Công ty.

II. Quy trình đặt hàng, thanh toán, giao nhận hàng hóa: Theo trình tự sau

Bước 1. Đặt mua hàng

Các Nhà phân phối mua hàng theo phương thức mua hàng sau:

- Đặt hàng tại quầy: Bộ phận Dịch vụ khách hàng: Nhà phân phối thực hiện việc đặt hàng bằng cách đến trực tiếp trụ sở Công ty. Khi muốn đặt hàng với Công ty, Nhà phân phối cần điền đầy đủ các thông tin vào trong Đơn đặt hàng (Mã Nhà phân phối, chủng loại hàng hóa, số lượng, tổng số tiền, hình thức thanh toán, hình thức nhận hàng và ký tên). 

- Nhà phân phối đặt hàng qua điện thoại, đặt hàng qua email với Bộ phận Dịch vụ khách hàng: Khi muốn đặt hàng với Công ty, Nhà phân phối cần cung cấp đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn/đề nghị của Bộ phận dịch vụ khách hàng (Mã Nhà phân phối, chủng loại hàng hóa, số lượng, tổng số tiền, hình thức thanh toán, hình thức nhận hàng và xác nhận thông tin Nhà phân phối). 

- Công ty có quyền từ chối không giao hàng đối với những đơn đặt hàng không hợp lệ.

Bước 2. Thanh toán

- Sau khi tiếp nhận Đơn đặt hàng của Nhà phân phối, Công ty sẽ nhập thông tin đơn hàng vào hệ thống của Công ty và xác nhận lại họ tên và mã số người mua hàng, chủng loại hàng hóa và số lượng, tổng số tiền và điểm thưởng của hàng hóa (điểm PV) với Nhà phân phối. 

- Xác nhận phương thức thanh toán phù hợp tiền mặt hoặc chuyển khoản hoặc thẻ tín dụng.  

- Nhà phân phối có nghĩa vụ thanh toán cho Công ty giá trị hàng hóa tương ứng với số lượng hàng hóa được mua bởi Nhà phân phối theo các điều khoản và điều kiện quy định.

Bước 3. Xử lý đơn hàng

- Sau khi nhận được thanh toán, Công ty tiến hành xuất hàng và xuất hóa đơn cho từng giao dịch.

- Nếu Nhà phân phối nhận hàng tại quầy, sau khi ký vào biên bản giao nhận hàng thì Công ty sẽ giao liên 1 của hóa đơn cho Nhà phân phối.

- Các Nhà phân phối đặt hàng qua điện thoại, đặt hàng qua thư tín sẽ nhận được mã số Đơn đặt hàng thành công qua điện thoại, thư điện tử. Đơn đặt hàng sẽ được giao cho Bộ phận Kho vận để xuất hàng.

- Hàng hóa kèm theo hóa đơn sẽ được gửi qua Bưu điện đến địa chỉ nhận hàng mà Nhà phân phối yêu cầu.

Bước 4. Giao hàng

- Nhận hàng tại điểm giao dịch: Sau khi hoàn tất thanh toán, Nhà phân phối sẽ nhận hàng ngay trong ngày tại các nơi giao dịch. Nếu việc giao hàng dự kiến bị thay đổi, Công ty phải thông báo ngay lập tức cho khách hàng về việc thay đổi này cùng lý do hợp lý.

- Giao hàng theo địa chỉ Nhà phân phối yêu cầu:

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ khi Công ty nhận được thanh toán đầy đủ, Hàng hóa sẽ gửi đi theo địa chỉ Nhà phân phối chỉ định và sẽ thông báo cho Nhà phân phối về thời gian gửi hàng.

- Trong một số trường hợp thời gian giao hàng có thể chậm nhưng tối đa không quá 30 ngày kể từ ngày Công ty nhận được thanh toán từ Nhà phân phối. Nếu việc giao hàng theo dự kiến bị thay đổi, Công ty phải thông báo ngay lập tức cho khách hàng về việc thay đổi này cùng lý do hợp lý qua điện thoại, thư điện tử hoặc các hình thức đảm bảo khác.

- Nhà phân phối phải chịu trách nhiệm về chi phí gửi giao hàng hóa.

- Tại thời điểm nhận hàng, Nhà phân phối phải tiến hành kiểm tra hàng hóa, trường hợp hàng hóa không nguyên vẹn thì phải gọi, thông báo ngay lập tức tới Công ty hoặc phải tiến hành lập biên bản tình trạng hàng hóa, có xác nhận của bên giao hàng, 

làm căn cứ để thực hiện đổi hoặc trả lại hàng hóa. (Lưu ý: có ảnh chụp, video ngay tại thời điểm giao nhận để làm căn cứ xác minh).

- Nhà phân phối khi nhận được hàng hóa thì sẽ gọi điện cho bộ phận dịch vụ khách hàng để xác nhận. Nếu sau 05 (năm) ngày làm việc kể từ khi gửi hàng hóa, nếu Nhà phân phối không phản hồi thì Công ty sẽ chủ động gọi điện cho Nhà phân phối để xác nhận.

III. Thời hạn giao hàng, gửi lại hàng hóa:

     1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Nhà phân phối thanh toán tiền mua hàng, Công ty có trách nhiệm giao đầy đủ hàng hóa theo số tiền Nhà phân phối đã thanh toán và Nhà phân phối có trách nhiệm nhận đầy đủ hàng hóa đã thanh toán với Công ty.

2. Trường hợp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Nhà phân phối thanh toán tiền mua hàng Công ty không giao hàng hóa hoặc Nhà phân phối không nhận hàng hóa, Công ty có trách nhiệm hủy giao dịch và hoàn trả toàn bộ số tiền cho Nhà phân phối.

3. Trong trường hợp Nhà phân phối gửi hàng hóa tại Công ty mà không nhận hàng hóa trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày Nhà phân phối thanh toán tiền mua hàng, Công ty có trách nhiệm hủy giao dịch và hoàn trả toàn bộ số tiền cho Nhà phân phối.